Chuyến bay 394 của Partnair là một chuyến bay chở khách đã bị rơi vào ngày 8 tháng 9 năm 1989 ngoài khơi bờ biển Đan Mạch, cách 18 km về phía bắc Hirtshals. Tất cả 50 hành khách và 5 phi hành đoàn trên máy bay đã chết, khiến nó là vụ tai nạn hàng không dân dụng nghiêm trọng nhất liên quan đến một công ty hàng không của Na Uy. Đây cũng là số người thiệt mạng cao nhất trong số tai nạn hàng không liên quan đến một chiếc Convair 580, và vụ tai nạn máy bay lớn nhất ở Đan Mạch. Nó được gây ra bởi việc sử dụng các bộ phận máy bay giả mạo trong việc sửa chữa và bảo dưỡng.
Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018
Chuyến bay 394 của Partnair
Chuyến bay 394 của Partnair là một chuyến bay chở khách đã bị rơi vào ngày 8 tháng 9 năm 1989 ngoài khơi bờ biển Đan Mạch, cách 18 km về phía bắc Hirtshals. Tất cả 50 hành khách và 5 phi hành đoàn trên máy bay đã chết, khiến nó là vụ tai nạn hàng không dân dụng nghiêm trọng nhất liên quan đến một công ty hàng không của Na Uy. Đây cũng là số người thiệt mạng cao nhất trong số tai nạn hàng không liên quan đến một chiếc Convair 580, và vụ tai nạn máy bay lớn nhất ở Đan Mạch. Nó được gây ra bởi việc sử dụng các bộ phận máy bay giả mạo trong việc sửa chữa và bảo dưỡng.
Chuyến bay 255 của Northwest Airlines
Chuyến bay 255 của hãng hàng không Northwest Airlines, một chiếc McDonnell Douglas MD-82, đã rơi ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Detroit Metropolitan vào ngày 16 tháng 8 năm 1987, vào khoảng 8:46 chiều EDT (00:46 UTC ngày 17 tháng 8), giết chết cả sáu thành viên phi hành đoàn và 148 hành khách của nó, cùng với hai người trên mặt đất. Người sống sót duy nhất là một cô gái 4 tuổi, Cecelia Cichan, người bị thương nặng. Đây là vụ tai nạn máy bay gây tử vong thứ hai vào thời đó tại Hoa Kỳ. Đây cũng là vụ tai nạn chết chóc liên quan đến một MD-82 cho đến năm 2005, khi chuyến bay 708 của West Caribbean Airways xảy ra tại Venezuela, giết chết 160 người trên máy bay.
Chuyến bay 296 của Air France
Chuyến bay 296 của Air France là một chuyến bay điều lệ của Airbus A320-111 do Air France điều hành. Vào ngày 26 tháng 6 năm 1988, nó đã đâm xuống khi vượt qua Sân bay Mulhouse-Habsheim (sân bay ICAO tcode LFGB) trong chương trình Không khí Habsheim. Vụ tai nạn, xảy ra trước hàng ngàn khán giả, là một trong số ít vụ va chạm của một máy bay chở hàng thương mại bị bắt gặp toàn bộ trên video. Nguyên nhân vụ tai nạn đã là nguồn gây tranh cãi lớn.
Chuyến bay USAir 1493
Chuyến bay USAir 1493 là chuyến bay chở khách theo lịch trình từ Sân bay Quốc tế Syracuse Hancock , New York , đến Sân bay Quốc tế San Francisco , qua Washington DC , Columbus, Ohio và Los Angeles . Vào tối ngày 1 tháng 2 năm 1991, chiếc Boeing 737-300 phục vụ chuyến bay đã vô tình va chạm với chiếc SkyWest Flight 5569 , một máy bay phản lực của Metroliner khi hạ cánh tại Los Angeles.
Chuyến bay 611 của China Airlines
Chuyến bay 611 của China Airlines (CAL 611, 611 CI, callsign Dynasty 611) là một chuyến bay thường lệ từ sân bay quốc tế Tưởng Giới Thạch (nay là Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan Đài Loan) ở Đào Viên đến Sân bay quốc tế Hồng Kông. Ngày 25 tháng 5 năm 2002, chiếc Boeing 747-209B mang số hiệu Dynasty CI611 vỡ tung trong không trung và đâm vào eo biển Đài Loan chỉ cần 20 phút sau khi cất cánh, làm 225 người thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn đã được sửa chữa không đúng với chiếc máy bay 22 năm trước đó. Ngày 25 tháng 5 năm 2002, chuyến bay mang số hiệu Dynasty CI611 có lộ trình từ Đài Loan đến Hồng Kông đã bất ngờ biến mất trên màn hình radar khi chỉ vừa cất cánh được 25 phút. Toàn bộ 225 người bao gồm cả phi hành đoàn đã bỏ mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này. Ngày 25 tháng 5 năm 2002, China Airlines Boeing 747 cất cánh từ sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan lúc 14h50 chiều và dự tính sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Hồng Kông khoảng 16h30. Sau khi cất cánh được 25 phút và đạt độ cao FL350 (35.000 foot ~ 10,67 km), trung tâm kiểm soát không lưu (Air Traffic Center - ATC) tại Đài Loan đã mất tín hiệu chuyến bay CI611 trên màn hình radar.
Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây