Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

MaSi

Cách bảo vệ thông tin cá nhân của bạn

Hiện nay, tin tặc ngày càng tinh vi hơn khi sử dụng hàng loạt các phần mềm độc hại mới khác nhau nhằm trộm cắp thông tin nhạy cảm của các cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người dùng cá nhân và doanh nghiệp vẫn chưa nhận rõ mức độ vấn đề thực sự lớn như thế nào trong môi trường công nghệ hiện nay.


Sau khi nghiên cứu kỹ các cách thức thâm nhập đánh cắp thông tin trên mạng xã hội Facebook, một tổ chức có uy tín ở Mỹ đã đưa ra 10 cách tốt nhất để bảo vệ bí mật cá nhân của bạn trên mạng như sau:

1. Loại bỏ các thông tin cá nhân quan trọng lên mạng xã hội

Các thông tin như số điện thoại, địa chỉ, tuổi và trường học của con cái có thể mở đường cho hacker thu thập thêm nhiều thông tin nhạy cảm khác. Bạn phải giảm thiểu tối đa những thông tin trong mục “thông tin cá nhân”, phải chọn lọc kỹ với bất cứ ai mà bạn chưa quen và rất cảnh giác khi nhấn nút “like”.

2. Kiểm tra lại các cài đặt quyền riêng tư

Bạn nên thay đổi tùy chọn quyền riêng tư cho toàn bộ tài khoản của mình về “Bạn bè” (“Friends”) nhằm bảo vệ trang cá nhân của mình. Trang Facebook thỉnh thoảng lại tự thay đổi các cài đặt của bạn.

3. Bảo vệ mật khẩu và tăng cường độ khó của mật khẩu

Quá nhiều người sử dụng các mật khẩu dễ nhớ như 123456 hoặc ngày sinh. Mật khẩu càng dễ nhớ thì càng dễ bị bẻ. Bạn nên lựa chọn các mật khẩu phức tạp (kết hợp chữ cái, chữ số và ký tự đặc biệt).
Bạn có thể tham khảo danh sách các mật khẩu tệ hại nhất và công cụ tạo mật khẩu khó bị bẻ: http://passwordsgenerator.net/

4. Sử dụng nhiều mật khẩu

Bạn không nên chỉ dùng một mật khẩu duy nhất vì nếu bị bọn tội phạm lấy được, chúng có thể dễ dàng thâm nhập vào tất cả các tài khoản trên mạng của bạn.

5. Kiểm tra cài đặt bảo mật của điện thoại

Chuyển cài đặt vị trí GPS của bạn để “tắt” cũng có thể giữ nơi ở của gia đình bạn riêng tư hơn.

6. Cẩn thận với email lừa đảo (phishing)

Các loại email lừa đảo càng ngày càng tinh vi hơn. Hãy nhớ tuyệt đối không trả lời các email yêu cầu cung cấp mật khẩu và tên người dùng.

7. Giữ cho mạng Wi-Fi của mình luôn an toàn

Hãy đặt mật khẩu cho mạng Wi-Fi của mình, nhờ đó hacker sẽ không thể sử dụng mạng của bạn để thực hiện các hành vi xấu.

8. Hãy kiểm tra xem trình duyệt có đang sử dụng giao thức https hay không

Trước khi cung cấp thông tin chi trả vào bất cứ trang web nào, hãy kiểm tra xem trình duyệt của bạn có đang hiển thị địa chỉ bắt đầu bằng https, (thay cho http không có chữ ‘s’ ở cuối) hay không. Nếu trang web này không sử dụng https, đừng sử dụng trang web này.

9. Chú ý các thông báo về chi tiêu trong tài khoản

Hãy lưu ý đọc lại sao kê mỗi tháng để xem có khoản tiền nào được chuyển tới những người nhận “lạ” hay không. Nếu có, có thể bạn đã bị tấn công.

10. Giám sát những công việc hay tiến hành trên mạng

Hãy cảnh giác với bất cứ điều gì đáng ngờ trong thư, giống như thẻ tín dụng trước bạn đã không được áp dụng cho và cung cấp thông tin thẻ khác.

MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây