Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

MaSi

Cách Mở Bàn Phím Ảo Trên Windows 10, 8/8.1, 7, XP

Thường thì các bạn ít để ý đến bàn phím ảo trên máy tính, nhưng khi bàn phím máy tính các bạn bị hỏng hay bị liệt phím mà các bạn chưa thay ngay được thì bàn phím ảo là sự trợ giúp đắc lực nhất cho các bạn.
Khi bàn phím bị liệt không bấm được, hoặc không có bàn phím để gõ hoặc khi tìm không tìm thấy biểu tượng On-Screen Keyboard (biểu tượng bàn phím ảo) trong menu từ Program thì thực hiện theo dưới đây:
Dùng chuột bấm vào Computer rồi vào ổ C: => Tìm thư mục Windows tìm tiếp System32 rồi tìm file OSK.exe (Đường dẫn bàn phím ảo là chương trình nằm ở: C:\Windows\System32\osk.exe)
Để lần sau dễ dàng mở lại bạn chỉ chọn chuột phải vào OSK.exe tìm đến menu Send To sau đó chọn Desktop (Short cut)
Cách Đơn Giản Nhất: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng cho mọi Windows
- Ấn ổ hợp phím Windows + R rồi nhập OSKOK để hiển thị bàn phím ảo ngay lập tức

Cách Mở Bàn Phím Ảo Trên Windows XP

Win XP là hệ điều hành làm mưa làm gió một thời, tuy nhiên Microsoft đã ngừng cung cấp dịch vụ cho hệ điều hành này nhưng nó vẫn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Để mở được bàn phím ảo trên Windows XP các bạn thao tác như sau:
Nhấn Phím Windows vào Start >All Programs >Accessories > Accessibility sau đó tìm đến và nhấn chuột chọn On-Screen Keyboard.
Ngay sau đó bàn phím ảo hiện lên, bạn tích vào Do not show this… ở hộp thoại trên để không hiện thông báo như thế ở những lần sau.
*) Thiết lập bàn phím ảo
1. Thiết lập font chữ

Chọn Settings > Font ... , khi đó hộp Font xuất hiện
Bạn chọn font, kiểu và cỡ chữ rồi nhấn OK.
2. Thiết lập chế độ gõ
Chọn Settings > Typing mode ..., khi đó hôp thoại Typing Mode xuất hiện
Có 3 lựa chọn cho bạn
Click to select: Click để chọn (gõ)
Hover to select: Di chuyển chuột lên trên phím để chọn. Bạn có thể chỉnh sửa thời gian để chọn ví dụ 1.50 seconds (giây)
Joystick or key to select

Cách Mở Bàn Phím Ảo Trong Windows 7

Windows 7, Hệ điều hành thông dụng nhất hiện này, không còn xa lạ gì với các bạn giống như Windows XP Microsofft cũng tích hợp sẵn ứng dụng bàn phím ảo. Để mở bàn phím ảo trên Windows 7 các bạn thao tác như sau:
Cũng không khác trên Windows XP các bạn nhấn Windows truy cập vào All Programs  sau đó vào Accessories vào Ease of Access cuối cùng chọn On-Screen Keyboard.
Ngay lập tức bàn phím ảo hiện ra

Cách Mở Bàn Phím Ảo Trên Windows 8/8.1

Hệ điều hành mới nhất này của Micosoft cũng được tích hợp sẵn bàn phím ảo, cách mở cũng tương tự như trong Windows XP và Windows 7. Tuy nhiên, người sử dụng có thể mở bàn phím ảo trên Windows 8 với giao diện mới có thể thực hiện thao tác sau:
Bước 1: Di chuột xuống Toolbar phải chuột và chọn Properties
Bước 2: Một cửa sổ mới hiện ra, bạn chuyển qua Tab Toolbars tích vào Touch Keyboad như dưới
Bước 3: Bây giờ quan sát thấy có biểu tượng của bàn phím ảo dưới thanh công cụ.


Bạn chỉ việc nhấn chuột vào đó để gọi bàn phím ảo.

Cách Mở Bàn Phím Ảo Trên Windows 10


Bạn vào cửa sổ tìm kiếm -> gõ chữ keyboard -> Click On-Screen Keyboard
Khi đó, bàn phím ảo Windows 10 sẽ tự động bật ra
Các bạn có thể thiết lập nhiều cài đặt riêng cho mình.
*Kích hoạt hàng phím chức năng (Function: F1-F12) trên bàn phím ảo
Cũng giống như phím chức năng (Function: F1-F12) trên bàn phím vật lý, bàn phím ảo cũng có thể kích hoạt hàng phím Fn. Mặc định trước đó hàng phím này bị ẩn do người dùng chưa kích hoạt hàng phím chức năng.
Để kích hoạt hàng phím chức năng trên bàn phím ảo, các bạn chỉ cấn nhấn vào phím Fn trên bàn phím ảo để hiển thị hàng phím chức năng trên bàn phím ảo nhé.

MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây