Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

MaSi

Khắc phục hiện tượng ổ C bị đầy

 Qua 1 thời gian sử dụng, thư mục tạm của bạn sẽ phình to do các chương trình cài đặt vào máy sử dụng thư mục này để phục vụ cho quá trình cài đặt. Sau khi cài xong thì đa số các chương trình đều “quăng rác” tại đây mà không chịu dọn đi. Vì vậy nên ngày càng đầy ổ C là do thư mục tạm ngày càng tăng dung lượng.

1. Khi máy chạy , nó sẽ tự động lưu lại lịch sử của máy như: đường dẫn, lịch sử web…. Nên bộ nhớ sẽ đầy lên. Ngoài ra, có thể đĩa cứng của bạn bị phân mảnh và do đó không còn chỗ trống. bạn nên làm theo các cách sau, một cách trình tự , nếu không máy bạn có thể bị treo trong quá trình này!
a. Chuyển toàn bộ tài liệu ( bao gồm nhạc, văn bản,…..trong thư viện) vào một new folder trong ổ E(D ) .
b. Dọn sạch thùng rác.
c. Gỡ bỏ các chương trình không cần thiết bằng cách : start/control panel/uninstall a program.
d. Dùng chương trình dọn rác của window
e. Dùng chương trình dồn liền đĩa : Start/Control Panel/System and Secu…/Admin…Tool/Defragement…../Defrag…D…
cuối cùng là chuyển
2.Có nhiều lý do khiến ổ C:\ tự đồng đầy lên:
a. Cài thêm phần mềm (đặc biệt là các phần mềm đòi hỏi dung lượng cao)
b. Lưu tài liệu trên desktop (Desktop thuộc ổ C:\)
c. File từ ổ đĩa khác đã xóa nhưng còn trong thùng rác (Vào thùng rác xóa lần nữa là xong)
d. File tạm có trong máy của một số chương trình.
e. Có thể máy của bạn đang bật chức năng System restore nên ổ C sẽ đầy lên

KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG Ổ C TỰ ĐẦY
Biện pháp khắc phục ổ C tự đầy:
1. Quét virus
2. Dọn rác (CCleaner, Disk Cleanup)
3. Xóa File temp
Bạn hãy vào Start -> Run -> Gõ vào %temp% -> Enter. Tại thư mục vừa mở ra, bạn xóa hết tất cả mọi thứ trong đó. Nếu file nào không xóa được thì bạn bỏ qua và xóa tiếp các file còn lại.
4. Tắt chức năng Backup
Bạn tắt hoặc giới hạn dung lượng System Restore đi. Để thực hiện điều này, bạn vào Start, gõ "Create a restore point" rồi enter, trong cửa sổ mới hiện ra, bấm vào nút Configure để chọn cách System Restore lưu trữ cũng như giới hạn dung lượng của nó
5. Quan trọng nhất, hãy tắt chức năng System Restore của Win. Theo mặc định, chức năng System Restore sẽ lưu các hoạt động trong quá khứ để người dùng có thể khôi phục lại phiên bản làm việc trước. Nếu bạn thấy không cần thiết phải Restore các phiên bản trước (đã có bản ghost rồi, thỉnh thoảng cài lại...) thì có thể tắt chức năng System Restore đi.
Thao tác (đối với Win7) + Control Panel\All Control Panel Items\System --> Chọn System Protection + Chọn ổ C (chứa hệ điều hành) --> Configure... + Delete (để xóa lịch sử các phiên bản trước, giải phóng dung lượng ổ C) + Chọn Turn off system protection.
Thao tác (đối với WinXP) bấm chuột phải vào My computer chọn Properties chọn System restore tab và uncheck Turn off System restore of all drive =>OK
6. Ngoài ra để bổ trợ cho các phương pháp trên, bạn có thể sử dụng Notepad + đoạn mã dưới đây để dọn dẹp rác cho máy tính.
* Mở Notepad trong máy tính.
Mở hộp thoại Run (phím Windows + R) -> Nhập Notepad -> Enter
- Copy đoạn mã sau vào Notepad sau đó lưu lại dưới tên bất kỳ với đuôi mở rộng .bat (VD: CleanTrash1.bat)
* Đoạn mã:



- Kích đúp chuột vào file .bat vừa tạo và chờ trong giây lát.

MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây