Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

MaSi

Đánh bom ở Bali 2002

Năm 2001, cảnh sát phát hiện ra cơ sở huấn luyện khủng bố của al-Qaeda nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Singapore. Chúng phải thay đổi mọi thứ, từ điểm tấn công đến kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết của chúng. Jemaal Islamiyah, một tổ chức khủng bố ở Đông Nam Á, được nhận lệnh của al-Qaeda để đánh bom làm rung chuyển Indonesia.


Chúng bắt đầu chế bom từ kali clorat rồi nhét vào trong chiếc xe tải Mitsubishi màu trắng mà chúng đã mua được, sau đó nhét vào áo khoác của một kẻ đánh bom tự sát tên là Feri. Sau đó, chúng cũng chế tạo một quả bom nhỏ hơn để kích nổ bằng điện thoại. Đêm 12/10/2002, như mọi đêm khác, đường phố đảo Bali sáng rực bởi ánh đèn của các hộp đêm, nơi thu hút nhiều du khách phương Tây và du khách Indonesia đến. Chiếc xe tải trắng của Jemaah Islamiyah đỗ trước cửa Sari Club, một trong các câu lạc bộ ở phố Legian. Một tên khủng bố mặc áo khoác căng phồng (trong đó chứa bom) bước ra khỏi xe, sang đường để vào trong câu lạc bộ Paddy's Pub ở bên kia đường. Hai tên khác nhảy lên xe máy tẩu thoát, nhưng trên đường sẽ dừng lại để dùng điện thoại kích nổ quả bom ở Đại sứ quán Mỹ tại Bali. Chỉ còn 1 tên trong chiếc xe tải trắng, và chiếc xe ấy thì đang gây tắc đường. Cuối cùng, khi đến giữa Paddy's Pub, tên mặc áo khoác kích nổ bom trong áo. Vài giây sau, chiếc xe trắng nổ. Hơn 1 phút sau, trước cửa tòa Đại sứ bốc lên một cột khói cao ngút. 202 người thiệt mạng.


MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây