Chuyến bay 311 của Thai Airways là chuyến bay từ sân bay quốc tế Don Mueang, Băng Cốc, Thái Lan đến sân bay quốc tế Tribhuvan, thủ đô Kathmandu của Nepal . Vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 7 năm 1992, một chiếc A310-304 trên tuyến, đăng ký HS-TID, đã bị rơi khi tiếp cận thủ đô Kathmandu . Vào lúc 07:00:26 UTC (12:45:26 NST ; 14:00:26 CNTT), chiếc máy bay đã rơi xuống sườn núi cách thủ đô Kathmandu 37 km về phía bắc ở độ cao 11,5 feet và tốc độ mặt đất 300 hải lý mỗi giờ, giết chết tất cả 99 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Đây là cả tổn thất thân tàu đầu tiên và tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến Airbus A310.
Các nhà điều tra từ cơ quan hàng không Nepal , Airbus Industrie và Ủy ban An toàn Giao thông Canada (hỗ trợ các chi tiết kỹ thuật) đã xác định rằng máy bay đã gặp một lỗi nhỏ trong hoạt động của các vạt đuôi trên máy bay ngay sau khi máy bay đạt được báo cáo sửa chữa. Lo ngại rằng cách tiếp cận phức tạp vào Kathmandu trong điều kiện thiết bị sẽ gặp khó khăn với các vạt bị trục trặc và thất vọng bởi ATC và câu trả lời yếu ớt và không dứt khoát của người điều khiển cho câu hỏi của anh ta, cơ trưởng đã quyết định chuyển hướng đến Calcutta. Các cánh đột nhiên bắt đầu hoạt động đúng, nhưng thuyền trưởng buộc phải giải quyết nhiều khía cạnh của bản thân cách tiếp cận khó khăn do sự thiếu chủ động của người điều hành đầu tiên. Chỉ sau nhiều lần trao đổi cực kỳ bực bội với ATC, cơ trưởng mới có thể có được thông tin thời tiết đầy đủ về sân bay, nhưng vào thời điểm đó, anh ta đã đi qua Kathmandu và máy bay đang tiến về phía dãy Hy Mã Lạp Sơn.
Các nhà điều tra từ cơ quan hàng không Nepal , Airbus Industrie và Ủy ban An toàn Giao thông Canada (hỗ trợ các chi tiết kỹ thuật) đã xác định rằng máy bay đã gặp một lỗi nhỏ trong hoạt động của các vạt đuôi trên máy bay ngay sau khi máy bay đạt được báo cáo sửa chữa. Lo ngại rằng cách tiếp cận phức tạp vào Kathmandu trong điều kiện thiết bị sẽ gặp khó khăn với các vạt bị trục trặc và thất vọng bởi ATC và câu trả lời yếu ớt và không dứt khoát của người điều khiển cho câu hỏi của anh ta, cơ trưởng đã quyết định chuyển hướng đến Calcutta. Các cánh đột nhiên bắt đầu hoạt động đúng, nhưng thuyền trưởng buộc phải giải quyết nhiều khía cạnh của bản thân cách tiếp cận khó khăn do sự thiếu chủ động của người điều hành đầu tiên. Chỉ sau nhiều lần trao đổi cực kỳ bực bội với ATC, cơ trưởng mới có thể có được thông tin thời tiết đầy đủ về sân bay, nhưng vào thời điểm đó, anh ta đã đi qua Kathmandu và máy bay đang tiến về phía dãy Hy Mã Lạp Sơn.