Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

MaSi

Chuyến bay 90 của Air Florida

Tháng 1 năm 1982, thủ đô nước Mỹ đang hứng chịu một trong những mùa đông kinh hoàng nhất, với nhiệt độ thấp và bão tuyết dày đặc. Trong khi ấy, tại chính nơi ấy, vài sân bay vẫn cố gắng duy trì hoạt động để giúp hành khách bay trên các chuyến một cách nhanh chóng nhất, bao gồm cả Sân bay Quốc gia Washington.

Chuyến bay 90 của Air Florida phải bị hoãn lại vì tuyết rơi quá dày. Máy bay bị tuyết bám nên phải dùng dung dịch khử tuyết để khử chúng. Nhưng vì tuyết vẫn còn đó nên phi hành đoàn quyết định dùng động cơ đảo ngược. Họ làm vậy không khác gì quẳng tuyết lên phần cánh máy bay và một chút ở động cơ. Khi chiếc Boeing 737 sắp cất cánh, phi hành đoàn tắt hệ thống chống băng. Mới cất cánh được hơn 1 phút, máy bay tiếp tục tăng độ cao thì nó đâm xuống, qua cầu Phố 14 rồi đâm xuống sông Potomac lạnh lẽo. 78 người chết, 4 người trong số họ ở trên cầu. Lẽ ra có nhiều người sống hơn nhưng vì điều kiện thời tiết cản trở đội cứu hộ, nên chỉ có năm người trên máy bay may mắn thoát nạn.


MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây