Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

MaSi

Thư Gmail của bạn có thể đang bị người bên ngoài đọc được

Hàng trăm triệu thư điện tử của người dùng Gmail trên toàn thế giới có thể đã bị bên thứ 3, là các nhà phát triển phần mềm, quét và đọc được mỗi ngày. Thông tin vừa được tờ Nhật báo phố Wall tiết lộ đã gây sốc và một lần nữa dấy lên quan ngại về việc bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.


Cụ thể, những người đã kết nối các ứng dụng của bên thứ ba với tài khoản Gmail có thể đã vô tình cho phép nhà phát triển bên ngoài đọc được thư của họ. Tuy nhiên, Google lại nói rằng, thực tế trên không ảnh hưởng đến chính sách bảo mật của hãng.

Trước thông tin này, một công ty công nghệ đã nói với tờ Wall Street Journal rằng, việc đọc được các thư cá nhân như thế này là phổ biến đối với nhiều công ty cung cấp dịch vụ Internet, và đây cũng là “một bí mật bẩn thỉu” trong giới công nghệ.

Còn một chuyên gia bảo mật cho biết, “điều này thật đáng ngạc nhiên” khi Google cho phép.
Việc Google cho phép mọi người kết nối tài khoản của họ với các công cụ quản lý email của bên thứ ba hoặc các dịch vụ tiện ích khác như lập kế hoạch du lịch, so sánh giá cả hàng hóa,… đã xảy ra từ lâu. Khi liên kết tài khoản với dịch vụ bên ngoài (tức bên thứ ba của Google), người dùng được yêu cầu cấp một số quyền nhất định – thường bao gồm khả năng “đọc, gửi, xóa và quản lý email của bạn”. Tuy nhiên do không để ý, hoặc không đọc, hoặc quá tin tưởng vào Google nên người dùng đã chấp nhận việc này.

Tiết lộ của WSJ được công bố vào thời điểm tồi tệ với cả Google và Gmail, hiện có 1,4 tỉ người dùng. Cũng như nhiều hãng công nghệ khác, Google đang đối mặt với áp lực từ nhà chức trách của Mỹ và châu Âu trong việc phải có thêm các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, và cần minh bạch hơn về các đối tác của họ được cấp quyền tiếp cận dữ liệu người dùng.

Người dùng cần đọc kỹ các yêu cầu của dịch vụ hay ứng dụng của bên thứ ba khi họ đòi truy cập vào tài khoản thư điện tử của bạn trước khi bấm nút đồng ý.

MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây