Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

MaSi

Chuyến bay 311 của Thai Airways

Chuyến bay 311 của Thai Airways là chuyến bay từ sân bay quốc tế Don Mueang, Băng Cốc, Thái Lan đến sân bay quốc tế Tribhuvan, thủ đô Kathmandu của Nepal . Vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 7 năm 1992, một chiếc A310-304 trên tuyến, đăng ký HS-TID, đã bị rơi khi tiếp cận thủ đô Kathmandu . Vào lúc 07:00:26 UTC (12:45:26 NST ; 14:00:26 CNTT), chiếc máy bay đã rơi xuống sườn núi cách thủ đô Kathmandu 37 km về phía bắc ở độ cao 11,5 feet và tốc độ mặt đất 300 hải lý mỗi giờ, giết chết tất cả 99 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Đây là cả tổn thất thân tàu đầu tiên và tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến Airbus A310.



Các nhà điều tra từ cơ quan hàng không Nepal , Airbus Industrie và Ủy ban An toàn Giao thông Canada (hỗ trợ các chi tiết kỹ thuật) đã xác định rằng máy bay đã gặp một lỗi nhỏ trong hoạt động của các vạt đuôi trên máy bay ngay sau khi máy bay đạt được báo cáo sửa chữa. Lo ngại rằng cách tiếp cận phức tạp vào Kathmandu trong điều kiện thiết bị sẽ gặp khó khăn với các vạt bị trục trặc và thất vọng bởi ATC và câu trả lời yếu ớt và không dứt khoát của người điều khiển cho câu hỏi của anh ta, cơ trưởng đã quyết định chuyển hướng đến Calcutta. Các cánh đột nhiên bắt đầu hoạt động đúng, nhưng thuyền trưởng buộc phải giải quyết nhiều khía cạnh của bản thân cách tiếp cận khó khăn do sự thiếu chủ động của người điều hành đầu tiên. Chỉ sau nhiều lần trao đổi cực kỳ bực bội với ATC, cơ trưởng mới có thể có được thông tin thời tiết đầy đủ về sân bay, nhưng vào thời điểm đó, anh ta đã đi qua Kathmandu và máy bay đang tiến về phía dãy Hy Mã Lạp Sơn.




Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

MaSi

Chuyến bay 751 của Scandinavian Airlines


Chuyến bay 751 của Scandinavian Airlines là một chuyến bay của Scandinavian Airlines theo lịch trình từ Stockholm, Thụy Điển đến Warsaw, Ba Lan, qua Copenhagen, Đan Mạch. Ngày 27 tháng 12 năm 1991, chiếc McDonnell Douglas MD-81 do cơ trưởng Stefan G. Rasmussen (44 tuổi) và cơ phó Ulf Cedermark (34 tuổi) lái, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp trong một cánh đồng gần Gottröra, Thụy Điển. Băng đã đóng ở phía bên dưới của cánh (gần thân máy bay) trước khi cất cánh. Nó đã bay ra và rơi vào động cơ khi chiếc máy bay cất cánh trên không khi cất cánh, và cuối cùng dẫn đến hỏng động cơ. Tất cả 129 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay vẫn sống sót.
Vụ tai tiếng này được gọi là vụ tai nạn Gottröra


MaSi

Chuyến bay 101 của Chalk Ocean Airways


Chuyến bay 101 của Chalk Ocean Airways là vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại Miami Beach, Florida, Hoa Kỳ vào ngày 19 tháng 12 năm 2005. Tất cả 20 hành khách và phi hành đoàn trên tàu Turbine Mallard Grumman 1947 đã chết trong vụ tai nạn, để mệt mỏi kim loại trên cánh mạn phải dẫn đến sự tách biệt của cánh từ thân máy bay.


MaSi

Chuyến bay 28M của British Airtours


Chuyến bay 28M của British Airtours là chuyến bay chở khách quốc tế, từ Sân bay Quốc tế tại Manchester , Anh, trên đường đến Sân bay Quốc tế Corfu trên hòn đảo Corfu của Hy Lạp. Vào ngày 22 tháng 8 năm 1985, khi cất cánh từ sân bay Manchester đã bị hủy do lỗi động cơ.


MaSi

Chuyến bay 574 của Adam Air


Chuyến bay 574 của Adam Air là một máy bay chở khách nội địa của hãng ​​Adam Air giữa các thành phố của Indonesia Surabaya (SUB) và Manado (MDC) mà bị rơi tại eo biển Makassar gần Polewali thuộc đảo Sulawesi vào ngày 1 tháng 1 năm 2007. Tất cả 102 người trên khoang thiệt mạng, số người chết cao nhất của bất kỳ tai nạn hàng không liên quan đến một máy bay Boeing 737-400.


Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây