Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

MaSi

Ransomware ép nạn nhân... chơi game

Không phải tất cả các cuộc tấn công mã độc tống tiền đều gây hại, ít nhất với PUBG Ransomware. Mã độc tống tiền (hay ransomware) là một phần mềm độc hại hoạt động về cơ bản như một virus máy tính, nhưng không hủy dữ liệu thiết bị mà khóa tập tin bằng mật mã cho đến khi người dùng thanh toán cho kẻ đòi tiền chuộc theo yêu cầu.


PUBG Ransomware được phát hiện bởi MalwareHunterTeam có khả năng mã hóa tất cả các tập tin của nạn nhân, bao gồm hình ảnh, nhạc hoặc tài liệu và từ chối trả lại chúng cho đến khi người dùng chấp nhận chơi một trận PUBG của Battlegrounds trong một giờ.

“Tập tin của bạn được mã hóa bởi PUBG Ransomware! Nhưng đừng lo lắng! Sẽ không phải là khó để mở khóa nó. Tôi không muốn tiền! Chỉ cần chơi PUBG trong 1 giờ”, nội dung thông điệp của kẻ phát tán mã độc này cho biết.

Về cơ bản ransomware này không nguy hiểm như các ransomware còn lại. Trong thực tế, bạn chỉ cần chạy PUBG trong một vài giây để kích hoạt giải mã mà không phải là một giờ, do đó chỉ cần chơi nó là đủ để giải mã các tập tin. Và nếu không muốn bị làm phiền bởi việc chơi game, cửa sổ pop-up bật lên cũng cung cấp một mã khôi phục giúp mở khóa nội dung của bạn.

Tất nhiên không phải ai cũng cài sẵn PUBG trong máy. Trong trường hợp này, việc bạn cần làm là nhìn lên cửa sổ ransomware, sao chép nội dung "restore code" - đoạn mã s2acxx56a2sae5fjh5k2gb5s2se - và dán vào textbox ngay bên dưới để mở khoá các tập tin!

Có vẻ như ransomware này chỉ mang tính chất trêu đùa là chính. Tuy nhiên, cũng có khả năng có một con trojan thật sự ẩn sâu bên trong ransomware, và nó đã âm thầm cài đặt vào máy tính người dùng, chờ cho đến 6 tháng sau (như một số trường hợp đã từng có trước đây) khi người dùng mất cảnh giác để bắt đầu tấn công. Do đó, bạn không nên cố ý lây nhiễm ransomware này lên máy tính của mình để... xem cho biết, ngay cả khi bạn là một fan cứng của PUBG.

MaSi

Giới thiệu về MaSi

Chúng tôi thành lập trang web này để giúp đỡ mọi người phần nào về các thông tin, thủ thuật máy tính cũng như trong học tập. Chúc mọi người có trải nghiệm vui vẻ ♫ Trân trọng, admin MS.

Theo dõi MASI BLOG qua email :

Quảng cáo ở đây
Quảng cáo ở đây